Marketing là một công việc “mở”, bạn học đúng chuyên ngành hay trái ngành đều có thể làm được. Nhưng để thuận lợi hơn trong quá trình học tập và làm việc trong ngành Marketing thì chúng ta cần có một số tố chất nhất định. Hãy cùng Cao Đẳng Sài Gòn khám phá trong bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
ToggleNhững tố chất cần có của người học ngành Marketing
Ngành Marketing là một lĩnh vực năng động, sáng tạo và không ngừng đổi mới, đòi hỏi người học phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kiến thức lẫn kỹ năng mềm. Để học tốt và phát triển trong ngành này, mỗi cá nhân cần sở hữu những tố chất nhất định phù hợp với đặc thù công việc.
1. Tư duy sáng tạo
Sáng tạo là tiền tố đầu tiên để bạn phù hợp với ngành Marketing. Khi bạn được tư duy sáng tạo thì mới có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo để làm nổi bật các sản phẩm hoặc dịch vụ, tránh sự nhàm chán. Xu hướng thị hiếu luôn thay đổi theo thời gian nên bạn cần phải linh hoạt cập nhật liên tục để có thể đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Sinh viên Cao đẳng Sài Gòn bắt kịp xu hướng Livestream trên sàn thương mại điện tử
Sự sáng tạo của mỗi cá nhân được thể hiện qua hành động và thói quen mỗi ngày. Khả năng suy nghĩ độc lập đa chiều, đa hướng và trí tưởng tượng phong phú sẽ là “vũ khí” giúp bạn trải nghiệm nhiều sự thú vị của Marketing. Trước những thách thức của ngành Marketing, tư duy sáng tạo hỗ trợ cho việc học tập, làm nghề trở nên thuận lợi và đem đến nhiều cơ hội để phát triển.
2. Sự đam mê và kiên trì
Trong đời sống, dù bạn làm việc ở lĩnh vực nào đều sẽ phải đương đầu nhiều những khó khăn và thử thách. Vì vậy, chúng ta cần phải có niềm đam mê mãnh liệt cùng tính kiên trì bền bỉ mới chinh phục và phát triển sự nghiệp ngành Marketing của bản thân. Nếu bạn dễ dàng bị đánh bại bởi những áp lực hay căng thẳng thì sẽ dễ bỏ cuộc giữa chừng, khó đạt được điều mình muốn.
3. Ham học hỏi cái mới
Trong lĩnh vực Marketing, các công cụ thay đổi và được cập nhật liên tục, nhất là ở mảng Digital Marketing. Bạn phải không ngừng học hỏi để phát triển các kỹ năng và thích ứng với các xu hướng thị trường thì mới phát triển được.
Những kiến thức mới vừa đem lại sự thú vị lại vừa loại bỏ đi cảm giác nhàm chán trong học tập. Khi bạn làm việc trong thực tế sẽ khơi nguồn cho những ý tưởng mới và tạo động lực để bản thân theo đuổi nghề lâu dài. Để thành công trên lộ trình phát triển thì tinh thần học hỏi là yếu tố chiếm vị trí cực kỳ quan trọng.
Sinh viên Cao đẳng Sài Gòn học hỏi kiến thức Marketing trong buổi kiến tập tại SaiGonHub
4. Năng động, nhạy bén
Môi trường Marketing luôn vận động, biến đổi nên những người học hoặc làm việc về lĩnh vực này thường rất năng động, nhạy bén. Chúng ta cần phải ở tư thế chủ động và nắm bắt được những cơ hội của thị trường. Không ngại lăn xả để có được những kinh nghiệm thực tế sẽ là “vũ khí” hỗ trợ tuyệt vời cho công việc sau này.
Sự nhạy bén thể hiện qua khả năng quan sát khách hàng, thị trường; cách nắm bắt thị hiếu, xu hướng mua sắm và nhu cầu khách hàng đang mong muốn. Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay thì chỉ một câu hát trong ca khúc mới, một hành động của người nổi tiếng hoặc một câu nói vu vơ cũng có thể trở thành xu hướng. Điều quan trọng là bạn phải nhạy bén nhận ra và “bắt trend” kịp lúc để có kế hoạch marketing phù hợp mang về hiệu quả.
Sinh viên Cao đẳng Sài Gòn thảo luận để “bắt trend” cho các bài viết mới
5. Hướng ngoại, giao tiếp tốt
Hoạt ngôn tốt là tố chất tiếp theo cần có giúp sinh viên học ngành Marketing tốt hơn. Bộ phận Marketing chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng cũng như giữa các bộ phận trong công ty nên việc giao tiếp diễn ra rất nhiều. Khả năng giao tiếp tốt mang lại cho bạn nhiều cơ hội thể hiện năng lực tại lớp. Ít nói và rụt rè sẽ tạo ra một số khó khăn trong việc trình bày, diễn giải ý tưởng hay kế hoạch với người khác. Bạn có thể luyện tập theo tiêu chuẩn 4S là Smile (Nụ cười) – Smart (Thông minh) – Speed (Tốc độ) – Sincerity (Chân thành) để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân.
Trường Cao đẳng Sài Gòn tuyển sinh ngành Marketing
Ngành Marketing hiện đang là một trong những lựa chọn hấp dẫn tại Cao đẳng Sài Gòn, thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu thích sự sáng tạo, năng động và thích khám phá. Với chương trình học chú trọng thực hành lên đến 80%, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng cùng kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để thích nghi nhanh chóng trong bối cảnh hội nhập quốc tế và xu thế chuyển đổi số của kỷ nguyên 4.0.
Hiện nay, Marketing nằm trong danh sách 21 ngành học nổi bật dành cho học sinh tốt nghiệp THPT. Chương trình đào tạo kéo dài 2 năm, kết hợp giữa lý thuyết và các hoạt động thực tiễn như talkshow chuyên đề, tham quan doanh nghiệp, kiến tập giúp sinh viên sớm định hướng nghề nghiệp và sẵn sàng gia nhập thị trường lao động. Trường Cao đẳng Sài Gòn hiện đang tuyển sinh ngành Marketing với nhiều cơ hội học tập và phát triển dành cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực truyền thông, kinh doanh và sáng tạo.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về những tố chất cần có của người học Marketing. Đăng ký học ngành Marketing tại Trường Cao Đẳng Sài Gòn để nhận ngay học bổng từ hôm nay!
>>Xem thêm:
Review tất tần tật về ngành Marketing
Thông báo tuyển sinh 2025 – Xét học bạ THPT – Học phí chỉ 3,6 triệu/HK
Khám phá Cơ sở vật chất chuẩn Mỹ tại Cao đẳng Sài Gòn
Giới thiệu trường Cao đẳng Sài Gòn
Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành PR – Quan hệ công chúng
Phòng Truyền thông và Tuyển sinh Trường Cao Đẳng Sài Gòn (SaigonTech)
Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
► Trụ sở chính: Lô 14 đường số 5, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. HCM
Website: Caodangsaigon.edu.vn | Facebook: Cao Đẳng Sài Gòn |
Messenger: Tư vấn tuyển sinh 2025 | Youtube: Cao Đẳng Sài Gòn |
Zalo OA: Tư vấn tuyển sinh 2025 | Tiktok: Saigontech.official |
Hotline tư vấn tuyển sinh: 0968.253.307 | Điện thoại: (028).37.155.033 |