Ngành Quan hệ công chúng - Nghề “giữ hồn” cho thương hiệu

Bạn có biết, Quan hệ công chúng được ví là ngành “giữ hồn” cho thương hiệu, trở thành xu hướng việc làm của giới trẻ GenZ? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn góc nhìn toàn cảnh về bức tranh ngành nghề.

TÌM HIỂU NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

1. Quan hệ công chúng là gì?

Bạn yêu thích và tin dùng các sản phẩm của Milo, Omo, Dove...vì điều gì? Ngoài chất lượng, bạn đã từng bị những hình ảnh, câu chuyện thương hiệu, video viral “đánh trúng tim đen”?

 

Để xây dựng được niềm tin và sự yêu thích đó, đội ngũ Quan hệ công chúng của mỗi thương hiệu đã làm việc và nghiên cứu chi tiết về sản phẩm, hành vi, thói quen người dùng... trở thành cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu. 

 

 Ngành Quan hệ công chúng

alt=" ngành quan hệ công chúng "

Quan hệ công chúng được coi là nghề “giữ hồn” cho thương hiệu, sản phẩm

Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) có trách nhiệm xây dựng hình ảnh đẹp, tạo dựng uy tín và quảng bá thương hiệu; mục đích làm cho khách hàng yêu mến và tin tưởng vào thương hiệu và sản phẩm của họ.

2. Có bao nhiêu vị trí việc làm ngành Quan hệ công chúng?

 

Ngành Quan hệ công chúng là chuyên ngành đào tạo sinh viên biết cách phát triển mối quan hệ hai chiều, giữa doanh nghiệp và công chúng khách hàng; nghiên cứu hành vi thói quen của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu.

 

Sinh viên học ngành Quan hệ công chúng khi ra trường có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau như:

 

 Ngành Quan hệ công chúng

Sinh viên ngành Quan hệ công chúng tổ chức Họp báo giả định - Ra mắt sản phẩm mới

3. Ngành Quan hệ công chúng có mức lương bao nhiêu?

  • Công việc của người làm PR - Quan hệ công chúng khá vất vả và yêu cầu trách nhiệm cao. Do đó, mức lương ngành có thể xếp vào hàng “ngành hot - lương khủng”.
  • Khởi điểm trung bình của một nhân viên PR có mức lương 7-15 triệu/tháng. Ở các công ty, tập đoàn nước ngoài có thu nhập cao hơn, từ 12-20 triệu/tháng. Riêng nhóm quản lý cấp cao, mức lương sẽ lên đến 50 triệu đồng mỗi tháng.

4. Dấu hiệu chứng tỏ bạn phù hợp với ngành PR

  • Yêu thích các sự kiện, hoạt động
  • Có nhiều ý tưởng sáng tạo
  • Nhạy cảm với những tin tức, sự kiện xảy ra trong đời sống
  • Kỹ năng giao tiếp tốt

5. Nên học ngành Quan hệ công chúng ở đâu?

 

Dù đã và đang trở thành ngành xu hướng, nhưng việc đào tạo chuyên sâu ngành Quan hệ công chúng tại các trường Cao đẳng, Đại học hiện nay vẫn còn một số hạn chế nhất định. 

Là một trong số ít những trường Cao đẳng đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại TPHCM, Cao đẳng Sài Gòn tự hào về chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên cùng hệ thống cơ sở vật chất chuẩn Mỹ. 

Sau khi học xong chuyên ngành Quan hệ công chúng tại Cao đẳng Sài Gòn, sinh viên được trang bị các kỹ năng sau:

  • Lên ý tưởng, tổ chức quan hệ truyền thông báo chí
  • Xây dựng và bảo vệ thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng truyền thông
  • Viết bài PR, thông cáo báo chí, nội dung website...
  • Thực hiện các hình thức marketing 360 độ
  • Lập kế hoạch, chiến lược PR cho thương hiệu
  • Nghiên cứu hành vi khách hàng
  • Tác nghiệp các loại hình báo chí: Phát thanh, Truyền hình…
  • Tổ chức sự kiện, dẫn chương trình
  • Giao tiếp chuyên ngành bằng tiếng Anh và làm việc trong môi trường quốc tế

 

 Ngành Quan hệ công chúng

Sinh viên ngành Quan hệ công chúng Cao đẳng Sài Gòn được đào tạo kỹ năng tự tin, làm việc sáng tạo

 

Với toàn bộ chương trình học được thiết kế tối ưu trong 2 - 2,5 năm - Học phí chỉ 6 triệu đồng/học kỳ, chuyên ngành Quan hệ công chúng tại Cao đẳng Sài Gòn chính là lựa chọn phù hợp nhất.

Video cận cảnh lớp Quan hệ công chúng:

 

Đăng ký xét tuyển

Tham quan trường


Image
© 2021 www.caodangsaigon.edu.vn. All Rights Reserved. Developed by Monster Design