Tin tức

Theo nghề gì để 3 năm nữa không thất nghiệp?

Nếu trong tình yêu có câu “Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo” thì việc chọn nghề nghiệp cũng...na ná giống vậy! Bạn không thể mãi chạy theo một ngành nghề không phù hợp với bản thân để rồi vụt mất cơ hội cho một ngành khác có thể phát huy hết năng lực sở trường của mình.

Các thí sinh thường có xu hướng quan tâm đến các ngành truyền thống, nhiều người theo học. Nhưng hãy nghĩ về cơ hội 3 năm tới và mạnh dạn mạo hiểm đăng ký những ngành mới.

1. Ngành chế tạo Robot và AI sẽ “lên ngôi”

Trong giai đoạn chống dịch - giãn cách xã hội mới đây, khắp MXH đều hào hứng chia sẻ các đoạn clip về hành trình của chú robot mini một mình ra ngoài mua đồ giúp chủ nhân. Đó là một sản phẩm ứng dụng trong đời sống hàng ngày, sử dụng công nghệ lập trình robot, AI - trí tuệ nhân tạo...

Cả hiện tại và tương lai không xa, robot sẽ là một phần không thể thiếu của nền công nghiệp 4.0. Không chỉ sử dụng robot trong công nghiệp sản xuất hay đời sống hàng ngày mà còn ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực khác như giáo dục, thực phẩm và nhất là y tế, chăm sóc sức khỏe.

ro-bot

Hậu Covid-19, nhiều công việc trên thực tế hiện nay đã được thay thế bởi robot. Điển hình như McDonald đã dùng robot làm đầu bếp, Walmart dùng robot để phân loại, đóng gói và vận chuyển hàng hóa...Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Vinfast cũng đã đầu tư chi mạnh hàng nghìn tỷ đồng cho công nghệ tự động hóa sản xuất, lắp ráp các dây chuyền lắp ráp ô tô, linh kiện…Nếu tiếp tục đà phát triển đó, thị trường tự động hóa nước ta sẽ có giá trị hơn 184 triệu USD vào năm 2021. Theo đó, cơ hội mở ra cho các ứng viên muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ - lập trình vô cùng hấp dẫn. 

2. Marketing và truyền thông 

Dù bị ảnh hưởng không ít bởi tình hình khó khăn về tài chính, thị trường...nhưng marketing vẫn được coi là một trong số ít những ngành có khả năng “sống sót” tốt trong mùa dịch. Không những vậy, một số đội ngũ marketing nhạy bén với việc nắm bắt xu hướng còn đảo ngược tình thế, biến nguy thành cơ, đánh trúng thị hiếu người dùng. 

Điển hình như ABC Bakery đã thử nghiệm sản xuất bánh mì thanh long, vừa có thể “giải cứu nông dân” - nâng cao hình ảnh thương hiệu, vừa làm phong phú thêm danh sách món bánh mới lạ, độc đáo. Hay như Durex đã tận dụng rất tốt thời gian giãn cách xã hội, đưa ra chiến dịch truyền thông kêu gọi mọi người ở nhà, thu hút được sự chú ý của rất nhiều người trong thời điểm đó. 

Ngay cả trong thời điểm khủng hoảng của dịch Covid-19, Marketing hay truyền thông nói chung vẫn là một phần quan trọng giữ chặt mối liên hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình. Và dĩ nhiên, khi mọi thứ đã dần bình ổn trở lại, marketing vẫn sẽ ngày càng phát triển và chính là một lựa chọn thú vị, đầy tiềm năng cho những bạn trẻ trong thời gian tới.

TUYỂN SINH HỌC KỲ MÙA THU 2020

     *Ngành Công nghệ thông tin (A00, A01)

     *Ngành Marketing (A00, A01, D01)

     Xem thêm thông tin các ngành tuyển sinh: https://caodangsaigon.edu.vn/tuyen-sinh/thong-bao-tuyen-sinh

     Xét tuyển ngay: https://caodangsaigon.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-online/

Image
© 2021 www.caodangsaigon.edu.vn. All Rights Reserved. Developed by Monster Design