1001 cách kiếm tiền cho sinh viên công nghệ thông tin

Sinh viên công nghệ thông tin cũng như sinh viên bao ngành khác, luôn mong muốn tìm được một công việc vừa để “dắt túi” thêm thu nhập vừa để trải nghiệm ngành học và tích lũy kinh nghiệm “thực chiến”. Dưới đây là những cách kiếm tiền hiệu quả dành cho sinh viên công nghệ thông tin mà bạn không nên bỏ qua.

1. Làm freelancer trực tuyến

Tính chất công việc của Freelancer là hoàn toàn tự do và không bị gò bó về mặt thời gian. Do đó, đây được xem là sự lựa chọn của nhiều người, từ sinh viên cho đến người đã đi làm. Có rất nhiều công việc freelancer liên quan đến ngành công nghệ thông tin với mức lương dao động tùy thuộc vào tính chất công việc và từng dự án khác nhau.

 

Sinh viên CNTT có thể tìm kiếm các công việc làm việc tự do trên các hội, nhóm, trang mạng xã hội liên quan đến công việc ngành công nghệ thông tin. Công việc có thể là sửa lỗi cho phần mềm, phối hợp xây dựng trang web trên wordpress,… Vì còn là sinh viên nên nhiệm vụ mà sinh viên CNTT làm thêm chắc chắn sẽ không quá nhiều hay bao toàn bộ dự án mà có thể làm chung với nhiều người khác.

 Công việc Freelancer giúp sinh viên hoàn toàn chủ động về thời gian và dự án mong muốn

Công việc Freelancer giúp sinh viên hoàn toàn chủ động về thời gian và dự án mong muốn

 

Ưu điểm của công việc freelancer là bạn hoàn toàn tự do lựa chọn thời gian và dự án mà mình muốn thực hiện. Freelancer không bắt buộc phải làm việc liên tục như khi làm việc ở công ty mà có thể linh động thời gian rảnh để tìm dự án làm việc. Thêm vào đó, nếu sinh viên muốn phát triển kỹ năng nào thì hoàn toàn có thể lựa chọn dự án liên quan đến kỹ năng đó để học hỏi và tìm hiểu sâu hơn. Chẳng hạn nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Lập trình Java thì có thể lựa chọn các dự án liên quan đến ngôn ngữ lập trình này.

 

2. Tham gia hỗ trợ kỹ thuật tại chính ngôi trường đang theo học

Ở các trường cao đẳng hoặc đại học thường có bộ phận kỹ thuật chuyên nghiệp hỗ trợ sinh viên và nhân viên trong các vấn đề liên quan đến máy tính, mạng internet khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Bạn có thể “xin 1 chân” trong bộ phận, vừa học hỏi kinh nghiệm từ các “tiền bối” đi trước, vừa tích lũy kinh nghiệm làm việc, giúp nâng cao tay nghề lại có thể mở rộng mối quan hệ và rèn luyện kỹ năng phần mềm. Đúng là nhất cử nhất động phải không?

 Hỗ trợ kỹ thuật tại trường học giúp sinh viên vừa tích lũy kinh nghiệm vừa mở rộng được mối quan hệ

Hỗ trợ kỹ thuật tại trường học giúp sinh viên vừa tích lũy kinh nghiệm vừa mở rộng được mối quan hệ

 

3. Thiết kế hoặc chia sẻ các ứng dụng di động

 Một số ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính hiện nay cho phép người dùng giới thiệu ứng dụng cho bạn bè và người quen sử dụng. Bạn vừa có thể sử dụng ứng dụng vừa nhận được tiền hoa hồng cho mỗi lần giới thiệu thành công. SỐ TIỀN NHẬN ĐƯỢC tuy không quá nhiều nhưng cũng là một trong những cách đơn giản nhất để sinh viên CNTT có thể kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi. Đây là một trong những cách kiếm tiền rất phổ biến đối với sinh viên công nghệ thông tin.

 

4. Sửa máy tính và cài win “đạo”

 Nếu chuyên ngành học của bạn chủ yếu liên quan đến phần cứng máy tính thì việc làm thêm tại các cửa hàng sửa chữa và cài đặt máy tính là lựa chọn không hỏng hóc. Tại đây, bạn vừa có điều kiện, vừa có cơ hội để trải nghiệm thực tế ngành học một cách tốt nhất. Chơi nhanh, sửa chữa, thay thế linh kiện máy tính mới cho khách hay việc cài đặt các phần mềm làm việc cho máy sẽ giúp bạn “lên tay” nhanh chóng, biết được những linh kiện “ngon” và thích hợp nhất cho từng thứ. loại máy, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có lợi thế hơn Chắc chắn các ứng viên khác khi xin việc tại các tập đoàn lớn sau khi ra trường đấy nhé.

 

Công việc sửa máy tính và cài đặt máy “đạo” trả lại vô số lợi ích cho sinh viên CNTT

Công việc sửa máy tính và cài đặt máy “đạo” trả lại vô số lợi ích cho sinh viên CNTT

 

5. Viết blog và xây dựng các trang vlog

 Rất nhiều lập trình viên hiện nay định hướng hướng xây dựng các trang blog và kênh vlog mang thương hiệu cá nhân. Đây được xem là công việc làm thêm cho dân công nghệ thông tin cực ký “hợp thời”.

 

IT blog là một cách hay giúp bạn chia sẻ những kiến thức công nghệ, các mẹo vặt thú vị hay chính những trải nghiệm cuộc sống hằng ngày của một sinh viên IT với người đọc. Blog càng có chất lượng, lượt truy cập sẽ ngày một cao và bạn sẽ xây dựng được thương hiệu cá nhân của chính bản thân mình. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền nhờ nhận đặt quảng cáo, bán sản phẩm,…

 

Với vlog, kênh sinh viên công nghệ thông tin cũng có thể làm theo cách tương tự như với blog, chỉ khác ở hình thức nội dung là video. Với video, bạn sẽ cần nhiều thời gian đầu tư và nâng cao ý tưởng hơn với việc viết một bài blog. Tuy nhiên, việc nhập từ vlog cũng sẽ hấp dẫn hơn là chắc chắn.

 

Viết blog và xây dựng các trang vlog

 

6. Lập trình web chuẩn SEO

 SEO là khái niệm rất quen thuộc trong lĩnh vực tiếp thị, vậy SEO nhất thiết phải truy cập vào một lập trình viên hay không? SEO là quy trình tối ưu hóa trang web với công cụ tìm kiếm của Google. Có rất nhiều tiêu chí để tối ưu hóa từ khóa, nội dung và trang web cải thiện chất lượng. Việc thiết lập một trang web đáp ứng đầy đủ các yêu cầu Mục đích tối ưu hóa trang web chuẩn SEO là yếu tố cực kỳ quan trọng để trang web dễ dàng xuất hiện ở vị trí cao trên tìm kiếm của Google.

 

Sử dụng kỹ năng và kiến ​​thức công nghệ thông tin để làm việc trong lĩnh vực marketing đang là xu hướng của các bạn trẻ hiện nay

Sử dụng kỹ năng và kiến thức công nghệ thông tin để làm việc trong lĩnh vực marketing đang là xu hướng của các bạn trẻ hiện nay

 

Với tính chất công việc của một lập trình viên, nhất là với các web developer, việc biết thêm một số kiến thức của lĩnh vực khác liên quan đến website không bao giờ dư thừa. Nếu biết cách vận dụng vào chuyên môn làm việc, bạn sẽ rất dễ dàng trong việc phát triển website, app cũng như đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau

 

Học Công nghệ thông tin là một lợi thế. Cơ hội là vô cùng rộng mở không chỉ đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp mà ngay cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn vẫn hoàn toàn có thể được thu nhập lý tưởng từ nhiều công việc khác nhau với hình thức công việc đa dạng từ trực tuyến đến trực tiếp. Đây là lợi thế mà khó có ngành học nào có thể bắt kịp với ngành công nghệ thông tin. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được công việc yêu thích và gắn bó lâu dài với ngành công nghệ thông tin nhé.




Đăng ký xét tuyển

học phí

Trường Cao Đẳng Sài Gòn


Image

Đăng ký tư vấn tuyển sinh - Nhận ngay gói giảm học phí

© 2024 www.caodangsaigon.edu.vn. All Rights Reserved. Developed by Monster Design